วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

"นายไข่เจียว" เพราะทำเป็นอย่างเดียว


นายไข่เจียว

(เขาหิวครั้งใด) ฉันเดินเข้าครัว 
(เขาหิวเขาทำ) ฉันนั้นทำเอง
(เขาหิวเขาทำ) ทำเป็นอย่างเดียว ไข่เจียวนั้นง่ายทำบ่อย
(แค่เพียงน้ำมันวางลงบนเตา รอไฟให้ร้อน) ให้เหลืองเหลืองและหอมกรุ่น ฟูฟู ดูน่ากิน


(อาหารแสนโปรด) ฉันทำไข่เจียว
(หุงหากินเอง) ฉันนั้นทำเอง
(แล้วชักแล้วชวน) ใครชิม ใครชม ใครดมก็ชมกันทั่ว 
(แค่เพียงน้ำมันวางลงบนเตา รอไฟให้ร้อน) ถึงกระนั้น ก็ทุกคนทำเป็นนะไข่เจียว

(ขอถาม) เขาถาม 
(ขอถามเขา เขาเติมอะไรใส่) ฉันเติมอะไรลงไปในไข่ 
(เขาตอบ) ขอตอบ
(ใส่ความตั้งใจนั้น) และแสนสำคัญ จริงใจกับไข่

(ชีวิตเขานั้น) ฉันทำอย่างเดียว
(เขาฝนเขาฝึก) ฉันฝึกทุกวัน
(ร้านเล็กนิดเดียว) ทำเพียงไข่เจียวอย่างเดียวก็มีคนสั่ง
(แค่เพียงน้ำมันวางลงบนเตา รอไฟให้ร้อน) ทุกที่ทุกแห่งรู้จัก คนดังนายไข่เจียว

(ขอถาม) เขาถาม 
(ขอถามเขา เขาเติมอะไรใส่) ฉันเติมอะไรลงไปในไข่ 
(เขาตอบ) ขอตอบ
(ใส่ความตั้งใจนั้น) และแสนสำคัญ จริงใจกับไข่


(ร้านเขาร้านใหญ่) ขายเพียงไข่เจียว
(รับทรัพย์ทุกวัน) และรับรางวัล
(เขาสอนนักเรียน) เปิดเป็นโรงเรียน โรงเรียนสอนการเจียวไข่
(แค่เพียงน้ำมันวางลงบนเตา รอไฟให้ร้อน) ฉันต้องรับ ต้องรับมา ปริญญาทางไข่เจียว

(วางลงบนเตา รอไฟให้ร้อน) แม้สิ่งนั้นจะนิดเดียว เดียว เดียว เดียว เดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น