วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

"เอกเขนก" ทำหัวใจให้สบาย ๆ


เอกเขนก

ฟ้า ฟ้าชวนหมู่ดาว
บอกกับเดือน แล้วเตือนตะวัน
เหนื่อยไหม ฟ้าเป็นห่วงจันทร์ 
ถ้าเหนื่อยกัน พักลงคงดี

ทำสบาย ๆ ทำหัวใจเอกเขนก
บ้านเราเมืองเราป่าเราฟ้าเรา
ทำสบาย ๆ อย่าทำหัวใจเกกมะเหรก 
บ้านใครเมืองใครไม่รู้
  
รถ รถชวนถนน 
บอกเครื่องยนต์ และชวนไฟแดง
เหนื่อยนัก พักการแสดง
หยุดปาดหยุดแซง เสียงเบาควันบาง
   
ทำสบาย ๆ ทำหัวใจเอกเขนก
บ้านเราเมืองเราป่าเราฟ้าเรา
ทำสบาย ๆ อย่าทำหัวใจเกกมะเหรก 
บ้านใครเมืองใครไม่รู้

ทำสบาย ๆ ทำหัวใจเอกเขนก
บ้านเราเมืองเราป่าเราฟ้าเรา
ทำสบาย ๆ อย่าทำหัวใจเกกมะเหรก 
บ้านใครเมืองใครไม่รู้

แขน แขนชวนเปลือกตา
บอกเข่าบอกขา แล้วชวนสะดือ
อ่อนล้า ไม่เพลียบ้างหรือ 
ฝากบอกมือ พักกันเป็นไร

ทำสบาย ๆ ทำหัวใจเอกเขนก
บ้านเราเมืองเราป่าเราฟ้าเรา
ทำสบาย ๆ อย่าทำหัวใจเกกมะเหรก 
บ้านใครเมืองใครไม่รู้

ร้อง ร้องชวนผู้คน
หยุดสับสนแล้วชวนตัวเอง
  ปล่อยไว้ แค่เพียงบทเพลง
ช่วยกล่อมบรรเลง โลกนอนสบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น