วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

"ค่ำคืนฉันยืน" ยืนอยู่ทำไม


ค่ำคืนฉันยืน

ค่ำคืนฉันยืนอยู่ทำไม 
ดึกแล้วผู้คนก็หลับใหล
ตีสองตีสามพวกยามเขายังหลับใน 
แล้วทำไมฉันยังมามัวนับดาว

ถ้าเราได้นอนก็คงดี 
พรุ่งนี้ก็คงตื่นแต่เช้า
เลิกเหงา เลิกเหงา ไม่เอาไม่มีประโยชน์ 
แล้วจะโกรธโทษใครถ้าไปง่วงตอนกลางวัน

คนที่เขาไม่ใยดี ป่านนี้เขาคงหลับใหล 
จะคิดถึงให้ตายเขาก็ไม่รู้ 
สู้ทำใจให้ดี รักตัวเองบ้างสิ 
ก็ตัวเราเป็นคนหนึ่งคนเหมือนกัน

ถ้าเหงาก็ควรให้พอดี 
สี่วันเหงาทีก็ดีถม
มัวเหงาติดกัน สี่วันไม่นอนไม่ข่ม 
เดี๋ยวเป็นลมล้มไป ไม่เห็นว่าใครจะแล

คนที่เขาไม่ใยดี ป่านนี้เขาคงหลับใหล 
จะคิดถึงให้ตายเขาก็ไม่รู้ 
สู้ทำใจให้ดี รักตัวเองบ้างสิ 
ก็ตัวเราเป็นคนหนึ่งคนเหมือนกัน

ถ้าเหงาก็ควรให้พอดี 
สี่วันเหงาทีก็ดีถม
มัวเหงาติดกัน สี่วันไม่นอนไม่ข่ม 
เดี๋ยวเป็นลมล้มไป ไม่เห็นว่าใครจะแล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น